5 ý tưởng trang trí hốc âm tường phòng khách ĐỘC ĐÁO MỚI LẠ

Phòng khách được coi như là bộ mặt của gia đình nên mọi người luôn chú trọng đến việc trang trí phòng khách. Nhiều kiểu trang trí phòng khách độc đáo từ đó mà trở nên phổ biến hơn trong đó có việc trang trí hốc âm tường phòng khách. Cùng Chuyên trang bất động sản tham khảo ngay dưới đây nhé

Gợi ý 5 mẫu trang trí hốc âm tường phòng khách độc lạ

Các hốc âm tường trong phòng khách là những khoảng trống hình hộp, được thiết kế lùi sâu vào trong mặt bức tường, với chiều cao và độ rộng đa dạng. Hầu hết các hốc âm tường đều được thiết kế với mục đích là trang trí, tối ưu không gian, tạo chiều sâu và sự khác biệt cho phòng khách. Một số hốc tường được tạo ra để chứa đồ đạc, vật dụng, chậu cây,… tương tự như một tủ âm tường.

Trang trí hốc âm tường phòng khách giúp không gian sinh hoạt chung của gia đình thêm phần mới mẻ và độc đáo hơn. Ngoài ra, các yếu tố trang trí còn thể hiện “gu” thẩm mỹ và cá tính của riêng của gia chủ. Sau đây là 5 ý tưởng trang trí hốc âm tường phòng khách mà bạn nên thể tham khảo để áp dụng cho ngôi nhà của mình.

trang trí hốc âm tường phòng khách

Trang trí hốc âm tường phòng khách với sách

Với những người thích đọc sách, việc trang trí hốc âm tường bằng sách sẽ làm phòng khách của bạn trở nên trang trọng và lịch sự hơn rất nhiều. Đó sẽ là nơi lưu giữ những cuốn sách tâm đắc và là góc chia sẻ, giới thiệu sách khi bạn bè, đồng nghiệp ghé thăm ngôi nhà của bạn. 

Bạn có thể đặt những quyển sách theo thứ tự hoặc ngẫu nhiên, sắp xếp chúng theo ý thích của bạn, tất cả tùy vào bề rộng của hốc âm tường và cảm hứng trang trí. Ngoài ra, nên kết hợp với khung ảnh hoặc lọ hoa giúp cho hốc đặt sách trở nên thú vị hơn rất nhiều.

trang trí hốc âm tường phòng khách

Trang trí hốc âm tường phòng khách với đồ lưu niệm

Những món đồ lưu niệm nhỏ rất thích hợp để cho bạn trang trí hốc âm tường trong phòng khách.

Nếu hốc tường dạng hình hộp vuông với bề ngang ngắn thì bạn chỉ nên đặt vào đó từ một đến hai đồ vật xinh xắn. Còn trường hợp hốc tường dạng hình hộp chữ nhật có bề ngang dài, bạn có thể đặt những món đồ lưu niệm có cùng kích cỡ hoặc chiều cao bằng nhau, tạo cảm giác cân đối cho căn phòng.

Chú ý không nên đặt quá nhiều thứ ở cùng một hốc mà nên có khoảng cách giữa các món đồ lưu niệm với nhau

Xem thêm bài viết: Những phòng ngủ màu vàng kem ngọt ngào vạn người mê

trang trí hốc âm tường phòng khách

Trang trí hốc âm tường với mô hình, bộ sưu tập

Đối với các bạn yêu thích mô hình và những bộ sưu tập, hốc âm tường phòng khách chính là nơi tuyệt vời để trưng bày những “bảo vật” mà bạn lưu giữ từ lâu.

Để trang trí mọi thứ một cách độc đáo nhất, bạn có thể bày trí những món đồ lưu niệm có kích thước lớn ở trung tâm, còn những món đồ nhỏ hơn có thể bài trí vào các hốc xung quanh. Điều bạn cần lưu ý là, các món đồ sắp xếp gần nhau cần có màu sắc đối xứng hoặc tương đồng để không gian trang trí được hài hòa nhất.

trang trí hốc âm tường phòng khách

Trang trí hốc âm tường phòng khách với chậu cây

Sử dụng những chậu cây xanh từ nhỏ đến lớn để trang trí cho hốc âm tường là ý tưởng được rất nhiều người ưa thích, nó tạo cho không gian phòng khách trở nên xanh mát hơn, hài hòa với thiên nhiên.

Để tạo thêm sự tươi mát cho không gian, bạn có thể lựa chọn những loại cây như xương rồng, nha đam, dương xỉ, thường xuân,… có kích thước tương ứng để trong hốc tủ âm tường.

Vị trí của các chậu cây nên đặt xa nhau, tốt nhất phân bố đều mỗi hốc một cây, để tạo điều kiện cho cây phát triển, vừa giúp cho không gian thêm xanh và thoáng mát hơn.

trang trí hốc âm tường phòng khách

Trang trí hốc âm tường phòng khách với tượng

Sử dụng tượng để trang trí hốc âm tường sẽ càng làm nổi bật vẻ sang trọng lẫn một chút hoài cổ cho ngôi nhà của gia đình bạn.

Tùy vào chiều cao hốc âm tường mà bạn có thể trang trí thêm các kiểu tượng khác nhau. Dù là tượng thạch cao, tượng gỗ, tượng đá, tượng thủy tinh,… thì kích thước phù hợp đều có thể đặt trong hốc âm tường. Điều này giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách, tạo sự sang trọng cổ kính.

trang trí hốc âm tường phòng khách

Những lưu ý khi trang trí phòng khách

Khi trang trí hốc âm tường phòng khách, bạn cần chú ý một vài điểm sau để tránh làm căn phòng trở nên kém thẩm mỹ

Đầu tiên, với mỗi hốc tường, bạn có thể trang trí những đồ vật khác nhau mà không nhất thiết chỉ là cùng một loại đồ. Tuy nhiên, các vật dụng được đặt trong hốc âm tường nên được sắp xếp và chú ý đến màu sắc sao cho hài hòa nhất.

trang trí hốc âm tường phòng khách

Trường hợp bạn muốn làm nổi bật vị trí hốc âm tường, bạn có thể sơn phần nền với những màu sắc khác nhau. Ngoài ra, việc bố trí đèn chiếu sáng ở hốc âm tường cũng sẽ tạo ra không gian ấm cúng và làm nổi bật những đồ vật trang trí trong đó.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể đặt ở mặt đáy của hốc âm tường một đệm gỗ màu sẫm, giúp tăng thêm chiều sâu và tăng tính thẩm mỹ cho không gian gia đình bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các mẫu trang trí hốc âm tường phòng khách mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết này của Chuyên trang bất động sản bạn sẽ lựa chọn cho gia đình mình một mẫu thiết kế ưng ý nhất. 

Bài viết liên quan

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Chia sẻ bài viết

Bạn đọc xem nhiều