Thiết kế trang hoàng sân trước nhà ống với kiến trúc sân vườn, là một trong các mẫu thiết kế sân vườn hiện đang rất được chú ý tại Việt Nam. Vì khoảng trống hạn hẹp ở thành phố, nhà ống hiện tại được xây dựng khá phổ biến. Vậy lợi ích của những mẫu thiết kế sân vườn nhà ống là gì, và nên lưu ý các gì trong công đoạn thực hiện.

Và thực tế có đến 90% khách hàng của công ty Thiết Kế Xây Dựng Khang cường thịnh đều có cùng nhu cầu Kiến Trúc Sư sẽ thiết kế thêm khoảng sân vườn hợp lý nhất cho công trình xây dựng của mình. Nếu chủ nhà cũng đang có ý định thiết kế sân vườn. Hãy tham khảo thêm một số thông tin dưới đây để đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Một số lợi ích của việc thiết kế sân vườn nhà ống

Theo những chuyên gia về kiến trúc đặc điểm của nhà ống là có mặt tiền hạn chế, cùng bề ngang hẹp & chạy dài theo chiều sâu. cho nên kiến trúc căn nhà thường mất sự cân đối. những yếu tố như ánh sáng, gió, và không khí thường mất cân đối trong căn nhà, khi thiết kế sân vườn nhà ống sẽ giúp hạn chế được rất nhiều khuyết điểm của kiến trúc nhà ống.

 

Sân vườn nhà ống giúp che lấp đi những khuyết điểm của ngôi nhà

Thiết kế Sân vườn nhà ống tạo nên điểm tối ưu cho căn nhà

Một sân vườn hoàn chỉnh sẽ liệt kê các nhân tố cỏ cây hoa lá, vật trang hoàng, nước, tiểu cảnh…chúng mang đến các cảnh sắc sinh động và tươi mát cho căn nhà. Một sân vườn đẹp có khả năng là 1 điểm nhấn tuyệt tự, thu hút mọi người ngay từ cái nhìn trước nhất.

  • Thiết kế nhà ống vốn dĩ là 1 thiết kế theo kiểu hình hộp hình chữ nhật, mặt trước căn nhà thường hẹp nên kiến trúc không bắt mắt, nếu thiết kế sân vườn nhà ống trước nhà sẽ hạn chế được những thiếu sót về kiến trúc nhà ống cố hữu. Tạo được kiến trúc đẹp ưa nhìn cho kiến trúc nhà ống.
  • Nhà ống có mặt tiền hẹp thành ra khó tạo điểm khác biệt khác biệt về kiến trúc, với thiết kế sân vườn nhà ống trước nhà sẽ là 1 điểm tối ưu về kiến trúc cho căn nhà. Nó không chỉ làm kiến trúc nhà ống đẹp hơn, dễ nhìn hơn mà còn làm cho mặt tiền của căn nhà trở thành độc đáo bắt mắt, và dễ chiếm cảm tình của người khác.
  • Thiết kế sân vườn nhà ống còn có thể tạo nên nét kiến trúc riêng, độc đáo về kiến trúc nhà ống so với những ngôi nhà khác. Việc có cây xanh, những nhân tố sân vườn trước mặt tiền căn nhà luôn luôn là kiến trúc riêng triệu chứng cái tôi của gia chủ.

Sân vườn phía trước nhà tạo diện tích kiến trúc đẹp

Cây xanh trong nhà ống tạo nên khoảng không khoáng đãng xanh mát

khoảng trống gian phía trước nhà ống được che lấp bởi thảm cỏ xanh

Thiết kế sân vườn tạo cho nhà ống một khoảng không thư giãn

Thiết kế sân vườn nhà ống trong nhà tạo ra 1 khoảng trống giải trí, và thư giãn lý tưởng cho những thành viên trong bạn. Hình thức giải trí này thích hợp với mọi lứa tuổi, giúp cả gia đình giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập & làm việc căng thẳng. đồng thời các hoạt động làm vườn những thành viên có khả năng tham gia cùng với nhau để giúp tăng tính đoàn kết bạn.

Nhiều gia chủ còn tận dụng khoản sân vườn nhà ống để làm nơi học tập & làm việc. Nơi đón tiếp khách hay ăn tối cho gia đình để làm mới không khí, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của các thành viên.

 

Thiết kế sân vườn tiện dụng

 

Tận dụng không gian trước nhà ống làm sân vườn tạo nơi thư giãn sau các giờ làm việc mệt mỏi

Thiết kế trang hoàng sân trước nhà ống nhà ống giúp lưu thông điều hòa không khí

Với kiến trúc nhà ống cơ bản là kiểu hộp thì khuyết điểm của nó là ánh sáng, không khí & gió không phân bổ đều được toàn thể căn nhà. Với kiến trúc nhà phố có thiết kế sân vườn sẽ giúp căn nhà ống tháo bỏ được nhiều thiếu sót, đặc biệt là việc điều hòa lưu thông khí.

  • Trong sân vườn ngoài yếu tố cây xanh còn có các yếu tố phụ trợ đi kèm khác, đặc biệt thiết kế sân vườn nhà ống có khả năng kèm những loại tiểu cảnh nước như hồ nước nhỏ, thác nước… những yếu tố nước sẽ làm cho không khí nhà ống được trở thành khoáng đãng hơn, không khí trong lành hơn.
  • Không dừng lại ở đó thiết kế sân vườn cây xanh có Tác dụng chuyên biệt như tiếp nhận khí độc, đuổi muỗi và các loại côn trùng, chữa bệnh…từ đó giúp môi trường sống của gia đình được trở thành sạch sẽ hơn.
  • Với bất kỳ 1 thiết kế sân vườn nào thì cây xanh đều là vai trò chủ đạo. Cây xanh trong sân vườn ngoài trang trí còn có siêu lợi ích là giúp làm sạch không khí. Cây xanh thu nạp CO2 và nhả ra O2 trong quá trình quang hợp để mang lại bầu không khí trong lành hơn. Bên cạnh đó 1 số cây xanh còn có khả năng lọc không khí cực tốt, giúp phá bỏ khí thải, giảm khí thải ô nhiễm từ những thiết bị máy, xe pháo & có khi là cả bụi mịn.
  • nguyên tố cây xanh trong sân vườn nhà ống che ánh sáng chiếu thẳng vào căn nhà nhưng lại không bị che khuất hết ánh sáng. yếu tố này sẽ làm cho không khí căn nhà thoáng mát hơn dễ chịu hơn về mùa hè & rét mướt hơn về mùa đông.

Thiết kế cây xanh trước nhà ống giúp luu thông không khí, xua tan cảm giác ngột ngạt của không gian hẹp

Sân vườn trong nhà ống với nhiều loại cây xanh giúp hút khí độc hại, đem đến không khí trong sạch cho căn nhà

trang hoàng sân trước nhà ống với tiểu cảnh sân vườn tạo phong thủy tốt

Nhà ống thường chỉ có kiến trúc với chạy dọc dài theo dạng hình hộp, nhiều kiến trúc nhà ống vô tình phạm vào những nhân tố phong thủy như có hai cửa trước & sau đối xứng nhau. Hoặc mặt trước nhà ống có vùng phong thủy xấu.. Do việc việc tạo 1 sân vườn nhà ống sẽ làm cho hạn chế những điểm trừ về phong thủy của kiến trúc nhà ống và đem lại phong thủy tốt, vượng khí cho căn nhà bạn.

Phong thủy của căn nhà sẽ tốt hơn rất nhiều nếu có thiết kế sân vườn nhà ống có nhiều nhân tố mang lại phong thủy tốt cho căn nhà như cây xanh đem đến vượng khí tốt cho căn nhà, những tiểu cảnh trong sân vườn luôn có thiên hướng đem lại tài vận cho ngôi nhà. cứng cáp việc thiết kế sân vườn cho nhà ống luôn sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà, giúp đem lại nhiều may mắn tài lộc cho các thành viên trong bạn.

Thiết kế khoảng sân vườn nhỏ ở 2 ban công nhà ống mang đến phong thủy tốt lành

 

Thiết kế nhiều cây xanh bố trí trong nhà ống hút tài vận tốt, may mắn cho gia chủ

Ngoài những giá trị rộng rãi rộng rãi kể trên, rất nhiều bạn hiện nay thiết kế nhà ống có sân trước, sân sau cùng với các yêu cầu khác nhau như trồng rau xanh cho gia đình, trồng cây thuốc, tạo tiểu cảnh mang ý nghĩa phong thủy. có khả năng nói sân vườn là 1 nhân tố chẳng thể thiếu trong đời sống đương đại.

Cách lựa chọn vị trí trang hoàng sân vườn sân trước nhà ống

Nhà ông là kiến trúc hình hộp với khu vực thường bị bó hẹp. Không phải là không gian rộng rộng rãi để bạn có thể tùy ý thiết kế sân vườn theo yêu thích riêng của mình. Một số mẫu thiết kế sân vườn cho nhà ống thường dùng là mẫu thiết kế sân vườn trước nhà ống, thiết kế sân vườn sau nhà cho nhà ống, mẫu thiết kế sân vườn trong nhà & thiết kế sân vườn sân thượng cho nhà ống. Tùy theo từng yêu cầu sử dụng của chủ nhân mà có thể chọn lựa kiểu kiến trúc sân vườn nào cho phù hợp. gia đình có khả năng liên hệ ngay với doanh nghiệp chúng tôi 0936889986 để được tư vấn tốt nhất.

trang trí sân trước nhà ống với sân vườn đẹp

Không phải kiểu nhà ống nào cũng có nhiều diện tích để dùng làm thiết kế sân vườn, việc lựa chọn một khu vực cụ thể để thiết kế sân vườn cần được chú ý chi tiết (nên có chia sẻ của người có chuyên môn). Theo các KTS thì đối với nhà ống muốn thiết kế sân vườn nên lựa chọn trào lưu thiết kế sân vườn trước nhà là tốt nhất & thực tại cũng thể hiện rằng thiết kế sân vườn trước nhà được dùng nhiều để làm sân vườn cho nhà ống.

 

Sân vườn trước nhà ống dễ dàng nhưng thiết kế khá bắt mắt

  • Thiết kế sân vườn trước nhà cho nhà ống theo thiết kế kiểu sân vườn nhỏ, mini hay có thể là tiểu cảnh sân vườn. Với phần khoảng trống nhỏ thiết kế sân vườn trước nhà ống sẽ dùng các loại kiến trúc đơn giản và tối giảm nhiều nhân tố.
  • chọn lựa cây xanh phân theo tầng để bảo đảm sân vườn thăng bằng tránh cảm nhận trống trải.
  • Sử dụng những loại chất liệu đi kèm nhưng không phải quá tùy luôn tiện hay lạm dụng những vật liệu đi kèm một cách thái quá. Chỉ nên chọn lựa một nhân tố phụ trợ cho thiết kế sân vườn nhà ống như tiểu cảnh nước, hòn non bộ… Hạn chế thiết kế tiểu cảnh lối đi sân vườn cho nhà ống.
  • Nên sử dụng các nhân tố cây xanh làm chủ đạo cho sân vườn nhà ống, sử dụng ít cây có bóng mát để có thể che nắng, và che thiếu sót kiến trúc nhà nhưng không được lựa chọn cây quá sum suê hoặc có nhiều cảnh lá.
  • Một số tính cách thiết kế sân vườn trước nhà cho nhà ống là môn phái việt nam (dùng cây xanh là chủ đạo & sử dụng thêm một vài nhân tố phụ kèm), tính cách Trung Quốc (sử dụng kết hợp hai loại tiểu cảnh nhỏ như thác nước phong thủy & cây xanh hay hòn non bộ & cây xanh), phong cách kiểu nhật ( sử dụng 1 vài tiểu cảnh đá), gu thẩm mỹ Châu Âu ( ít sử dụng nhất & thường khó sử dụng cho sân vườn nhà ông)

 

Cây bụi tạo khu vực xanh cho kiến trúc của ngôi nhà

 

nếu như trồng cây tán rộng, nên trồng về hai bên vệ để nhằm làm khuất tầm nhìn bên trong nhà

>> Xem thêm: Thiết Kế Sân Vườn Nhỏ Mini Cho Nhà Phố Siêu Xinh

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn bên cạnh nhà cho nhà ống

Do thuộc tính kiến trúc của nhà ống là kiến trúc hẹp, và bị giới hạn vùng nên sân vườn nhà ống ít dùng kiểu kiến trúc sân vườn giữa cạnh nhà cho nhà ống. Trong trường hợp nhà ống có diện tích rộng rãi vẫn có khả năng thiết kế 1 sân vườn cạnh nhà để mang đến nhiều giá trị cho căn nhà, nhưng các trường hợp đặc biệt này rất hiếm.

Việc đặt sân vườn bên cạnh nhà ống lúc này sẽ giúp làm cân đối lại bố cục ngôi nhà ống. Trong khi ngôi nhà đang có hình dáng hình hộp chạy dài về phía sau, thì việc bố trí các hàng cây 2 bên nhà sẽ giúp căn nhà rộng hơn & đầy sinh khí hơn. Nếu gia đình xây dựng sân vườn cả 2 bên cạnh nhà, nên quan tâm tới tính cân đối. Không được thiết kế 1 bên sân vườn quá tiêu điểm, hay quá cao so với bên còn lại nó sẽ gây sự mất đối xứng, phá tan vỡ tổng thể của ngôi nhà.

 

Ý tưởng sân vườn leo tường bên hông nhà ống giúp tận dụng tối đa khoảng không xung vòng vèo nhà

Thiết kế sân vườn hiên nhà sáng tạo

>> Xem thêm: [Hướng Dẫn] Cách Xây Giếng Trời Đón Gió thiên nhiên Mà Không Bị Mưa Tạt

Thiết kế sân vườn trong nhà cho nhà ống dạng giếng trời

Trong nhà ống có rất nhiều vị trí có khả năng thi công xây sân vườn. Không nhất quyết phải là sân vườn rộng, chỉ cần 1 số nguyên tố cơ bản cũng giúp tạo diện tích xanh cho căn nhà. Sân vườn có thể đặt tại gầm cầu thang, trong phòng khách, ban công, hay sân thượng. Miễn chúng phân bổ khoa học với căn nhà của gia đình là được.

Nhưng sân vườn trong nhà ống thường dùng nhiều nhất & đạt được nhiều thành tựu nhất và được ưa chuộng nhất thì luôn là sân vườn dạng giếng trời bên trong nhà.

  • Việc thiết kế giếng trời sân vườn trong nhà ống sẽ làm căn nhà thông thoáng hơn cả về không khí, về ánh sáng, độ ẩm….
  • Sân vườn dạng giếng trời trong nhà ống sẽ trang hoàng cho diện tích nhà hẹp, và còn dấu hiệu rõ chất làm 1 cảnh nội thất trang trí cho ngôi nhà.
  • Thiết kế giếng trời cho nhà ống còn có giá trị rộng rãi về mặt phong thủy cho căn nhà bạn.

Giếng trời sân vườn vừa tạo khu vực xanh vừa làm đẹp cho kiến trúc của ngôi nhà

Với nhà ống, tiểu cảnh chân cầu thang sẽ che đi thiếu sót làm căn nhà trở nên giao hòa với tự nhiên

Một số lưu ý khi thiết kế sân vườn trong nhà cho nhà ống đặc biệt là giếng trời là: cần chú ý đến nguyên tố nước và ánh sáng. Việc phân phối nước cho sân vườn cần được tính toán kĩ lưỡng để không gây ảnh hưởng đến sàn nhà. đồng thời không trồng quá nhiều cây rậm rạp sẽ dễ trở nên môi trường sống của ruồi muỗi và côn trùng.

>> Xem thêm: Top 22 mẫu thiết kế nhà phong cách Châu Âu ấn tượng – quý phái

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn sau nhà cho nhà ống

Thiết kế sân vườn sau nhà cũng khá thường thấy, đó là chọn lựa đứng thứ 2 trong thiết kế sân vườn cho nhà ống. Một sân vườn sau nhà là vùng sinh hoạt chung lý tưởng, lặng tĩnh cho cả gia đình. Chúng có thể được tận dụng dùng để làm nơi học tập, làm việc, thư giãn nghỉ ngơi và ăn tối.

  • Khi thiết kế sân vườn sau nhà, cần làm hàng rào cao & vững chắc nhằm bảo đảm an toàn cho vườn và ngôi nhà. song song cần quan tâm đến nguyên tố ánh sáng vì khu vực này thường bị hạn chế về ánh sáng. Hãy tận dụng các nguồn sáng thiên nhiên & bổ sung ánh sáng nhân tạo nếu cần.
  • Thiết kế sân vườn sau nhà thường chú ý nhiều đến nguyên tố cây xanh, bỏ qua các yếu tố phụ trợ khác.
  • Việc chọn lựa trường phái thiết kế sân vườn sau nhà cũng dễ dàng hơn nhiều & chủ yếu sao cho thiết kế dễ dàng tạo được khoảng không riêng cho những thành viên trong gia đình.
  • Sân vườn sau nhà cũng không nên phân bổ cây xanh bóng mát quá nhiều.

 

Sân vườn phía sau nhà ống thiết kế theo trường phái Nhật Bản

 

Tạo hàng rào chắc chắn để giúp bảo đảm an toàn cho không gian sân vườn sau nhà ống

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn trên sân thượng cho nhà ống

Đối với nhà ống thì tận dụng khu vực trên sân thượng để thiết kế làm sân vườn cũng mang lại nhiều giá trị cho căn nhà của gia đình. Nó đem đến không chỉ là diện tích đẹp, diện tích thư giãn cho cả bạn

  • Sân vườn trên sân thượng che nắng cho căn nhà làm cho khoảng không nhà dễ chịu và thoáng mát hơn.
  • Sân vườn nhà ống trên sân thượng thường dễ làm và dễ được sử dụng vì rất dễ dàng có thể là vườn rau, tiểu cảnh, hồ nước, vườn xanh cây cảnh nhỏ, hay bất kỳ yếu tố nào đều sẽ dễ được chấp nhận, dễ được các thành viên trong gia đình yêu thích
  • Đối với nhà ống thì sân vườn trên sân thượng có khả năng là nơi để nghỉ ngơi và giải trí cho các thành viên trong bạn.
  • Thiết kế sân vườn cho nhà ống trên sân thượng có thể sử dụng sân vườn rau xanh để đem lại những bữa cơm rau sạch cho các thành viên trong gia đình

 

Sân vườn trên sân thượng là vùng gian thư giãn cho cả gia đình vào các dịp cuối tuần

Thiết kế sân vườn cho nhà ống trên sân thượng cơ bản là những mẫu thiết kế sân vườn dễ dàng nhất nhưng vẫn luôn mang đến giá trị cho kiến trúc & giá trị thực tiễn cho những thành viên trong gia đình.

các mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp – đương đại

Sau đây là một số mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp để bạn theo dõi. Có rất nhiều tính cách được dùng đồng thời nơi đó xây dựng cũng khá linh hoạt.

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 1

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 2

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 3

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 4

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 5

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 6

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 7

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp số 8

trang trí sân trước nhà ống, sân sau với tiểu cảnh sân vườn là một công việc thú vị, giúp đời sống của bạn trở thành trọn vẹn thêm, đặc biệt hơn trong đời sống bộn bề như ngày nay. Chúc các bạn có các ý tưởng tuyệt diệu cho diện tích sống của cả bạn.

 

Bài viết liên quan

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Chia sẻ bài viết

Bạn đọc xem nhiều